Tâm thư gửi sáu nạn nhân Giáo xứ Cồn Dầu


Tâm thư gửi sáu nạn nhân Giáo xứ Cồn Dầu

Xin kính chào anh chị trong trong Tình Yêu của Thiên Chúa. Nay, tôi vô cùng xúc động và đầy tràn hoan hỉ trong sự Linh hứng của Chúa Thánh Thần để gửi đến những anh chị em đồng đạo của tôi một tấm lòng, một niềm tin, một nỗi đau và sự Hi Vọng lớn lao trong Chúa Giêsu Kitô là Thiên Chúa của muôn loài thọ tạo. Tôi luôn hiệp thông với anh chị em trong Kinh Nguyện và Hành Động. Ngày mai, anh chị em sẽ tiến ra pháp trường.

Với tư cách là một con chiên của Thiên Chúa và chính vì thế, tôi cũng với tư cách là bạn hữu của anh chị em. Trong tư cách đó, tôi xin chia sớt nỗi đau cùng với anh chị em Giáo dân Giáo xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng mà anh chị em đang gánh chịu bởi nhà cầm quyền Đà Nẵng úp xuống anh chị em, tôi cũng xin được tâm tư với những suy tư của mình trong cuộc khổ nạn của các bạn, xin cho phép tôi được gọi anh chị em là các bạn.

Kính thưa anh chị em rất thân mến, trong trái tim nhỏ bé của tôi, tạ ơn Chúa vì ngài đã ban cho tôi có một trái tim thổn thức với nỗi đau của các bạn dù vốn tôi tội lỗi và yếu đuối. Xin cám ơn các bạn vì chính các bạn đã cho quả tim cũng như khối óc của tôi luôn phải có bóp và biết nhìn về các bạn. Chính các bạn là tấm gương sáng ngời để cho tôi soi rọi con người và tâm hồn của mình mỗi ngày trong “Đức Tin” vào Thiên Chúa là Chúa của chúng ta.

Tôi nghĩ về các bạn, trong những ngày này, những ngày mà các bạn chuẩn bị hiên ngang tiến ra pháp trường. Tôi cảm phục, yêu thương các bạn và nhớ lại lời bài hát tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam “Đây bài ca ngàn trùng, dâng về Thiên Chúa, bài ca thắm nhuộm máu hồng, từng bao người người anh dũng tiến lên hi sinh vì tình yêu…”. Có thể chính các bạn là lễ tế cho tình yêu, cho công lý, cho hòa bình dâng lên Thiên Chúa để một mai trên đất nước Việt Nam thân yêu hình chữ S thấm đẫm tình yêu, công lý và hòa bình vì Thiên Chúa đã nhậm lời.

Anh chị em rất yêu dấu! Tôi xin chia sớt với nỗi đau mà các bạn đang phải gánh chịu, cuộc sống các bạn đã phải trải qua những cơ cực, gia đình các bạn li tán, làng xóm truyền thống bị phá nát, các bạn đã phải tù tội, và có thể họ – những con người đang trực tiếp chi phối tất cả mất mát mà các bạn gánh chịu muốn các bạn phải rời bỏ Thiên Chúa?. Họ đuổi các bạn rời xa nhà thờ, rời xa hình ảnh Thiên Chúa treo mình trên Thánh Giá để cuộc chuộc chúng ta và cứu chuộc cả những người đang mưu hại các bạn nữa.

Nhưng thật là một nhiệm mầu, Đức Tin của anh chị em đối với Thiên Chúa chúng ta thật xác tín. Các bạn đã làm chứng cho tình yêu, làm chứng cho sự thật dù biết bao đau thương khốn khó, biết bao sự đe dọa, tù tội, có thể cả đòi roi của thế quyền. Chính sự chối từ xác phàm trần lụy của các bạn đã khiến cho cả quan quân phường gian ác khiếp sợ, và có thể họ đã khiếp sợ các bạn trong ý chí, trong lý tưởng, trong tình yêu và cao trọng hơn là trong Đức Tin mà các bạn sẵn có.

Chính Đức Tin của các bạn đã làm cho cả thế giới đang dõi theo từng bước hành trình chịu nạn, chính Đức Tin của các bạn đã làm thức tỉnh bao linh hồn khô cằn, héo tàn, chính Đức Tin của các bạn đã khiến cho bao con người phải rúng động, ngập tràn hạnh phúc và đầy tràn Thần Khí vì biết mình là con cái của Thiên Chúa, trong đó có cả tôi.

Tạ ơn Chúa là Chúa của chúng ta, tôi nhận ra một điều là Thiên Chúa luôn bên cạnh và đồng hành cùng với anh chị em, điều đó là một thực thể giống như một vật mà tôi có thể chạm thấy được. Tôi tin, Đức Tin của các bạn sẽ ghi nhận và đoái thương, tay Chúa sẽ che chở phù trợ cho các bạn. Khi Thiên Chúa ra tay, quân thù sẽ phải khiếp sợ, sẽ phải lui, anh chị em sẽ hát khúc khải hoàn ca trong Thần Khí của Thiên Chúa.

Trong một chế độ vô thần, trong một tòa án bất công các bạn có thể bị khép tội và sẽ bị bỏ tù. Mặc dầu đối với tôi, với những người yêu sự thật, yêu sự tự do và công bình các bạn là người vô tội, là nạn nhân. Nhưng, thưa các bạn, tôi thấy các bạn đang được Thiên Chúa đoái thương và trước mặt Chúa các bạn là những con chiên được Chúa chọn lựa, đó là món quà mà Thiên Chúa dành tặng cho các bạn.

Thưa các bạn, điều tôi nói vừa trên, có thể đối với thế gian họ cho tôi là bị điên khùng, cho chúng ta là nhưng con người không thực tế. Nhưng trong Đức Tin vào Thiên Chúa, các bạn và tôi tin thật vào tình yêu và quyền năng của Đấng Tối Cao.

Thưa anh chị em rất yêu mến! tôi thiết tưởng, những khốn khó mà anh chị em đã đang và sẽ phải gánh chịu là một mất mát vô cùng to lớn đối với cá nhân của mỗi anh chị em, đối với gia đình, sự nghiệp và đời sống của anh chị em. Nhưng các bạn đã kiên vững hi sinh. Thưa các bạn, nếu như một ngày nào đó những sự việc tương tự sẽ xảy ra với tôi thì tôi sẽ như thế nào?, có thể đó là một câu hỏi lớn chưa có lời đáp trả thích đáng đối với tôi. Thưa các bạn, nếu tôi chịu khổ nạn như các bạn có thể tôi không giữ được đạo trọn vẹn thì Lạy Chúa, con thật có tội với Chúa và với đời, có thể tôi sẽ trở nên Giuđa bán Chúa, phản bội lại anh em, xin hãy cầu nguyện cho tôi cùng ngay trong giờ phút tôi nguy khốn.

Còn với các bạn, các bạn thật can trường, các bạn chính là chứng tá Đức Tin, các bạn đã nối tiếp dòng máu Tử Đạo của các Thánh, từng đoàn người, từng lớp lớp vẫn hùng dũng hiên ngang tiến ra pháp trường trong mọi thời. Hơn hết, ngày chính trong thời nay Đạo Công Giáo, Giáo Hội Duy Nhất, Thánh Thiện Công Giáo và Tông Truyền vẫn vô cùng khó khăn, nhất là trong nhãn quan của chế độ vô thần.

Kính thưa anh chị em, xưa kia dưới thời cấm cách và bách hại đạo Công giáo. Cha Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh giữ trọn Đức Tin của Ngài với Thiên Chúa. Trước khi Ngài chịu chết vào ngày 06.04.1857 tại pháp trường Bảy Mẫu (Nam Định) trong lời từ biệt ngài đã gởi tới mọi người: “Anh em ở lại bình an, chịu khó giữ đạo và can đảm bền vững, đừng sợ chết nhé”. Đó là vị Thánh, là tiền nhân được Thiên Chúa tuyển chọn nơi quê hương của tôi.Ngài một lòng xác tín trong Tình Yêu Thiên Chúa, bằng lòng hi sinh bản thân để giữ trọn Đạo Chúa. Tôi nguyện xin Cha Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh đang được vui sống trong Nước Chúa cầu bầu cho anh chị em kiên vững, trung trinh một lòng tin vào Thiên Chúa.

Tôi kính yêu và mến thương anh chị em, tôi nhớ đến anh chị em trong Kinh Nguyện và Hành Động. Xin hãy cầu nguyện cho tôi cùng. Chúng ta hãy tấu lên lời ca ngợi ca Thiên Chúa. Cùng Tạ ơn Thiên Chúa, Tạ ơn Đức Mẹ cùng các Thánh tử Vì Đạo Nước Việt Nam.

Hà Nội, trước ngày anh chị em tiến lên pháp trường.

Paulus Lê Sơn

3 responses to “Tâm thư gửi sáu nạn nhân Giáo xứ Cồn Dầu

  1. Cảm Ơn

  2. Pingback: Tâm thư gửi sáu nạn nhân Giáo xứ Cồn Dầu « dcctvnnet.wordpress.com

  3. Bai cua Paulus Lê Sơn đã nói lên tất cả.
    Ngày hôm nay mỗi người trong Giáo Hội Công Giáo đều nhớ đến anh chị em trong Kinh Nguyện.
    Xin Chúa ban cho các anh chị em nhiều ơn can đảm, xin Đức Mẹ Maria luôn che trở cho các anh chị em.

    Hy vọng một ngày nào đó sẽ được gặp các anh chị em ở Giáo xứ Cồn Dầu

Gửi phản hồi

