Linh mục Thái Hà: Việc cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân là một việc làm hết sức thiết thực


Hà Nội – Tối 08/04/2011 – Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội cùng giáo dân giáo phận Hà Nội đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Luật sư Công giáo Lê Quốc Quân bị nhà cầm quyền đánh đập và bắt giữ trái pháp luật từ hôm 04/04/2011 khi ông đến tòa án tham dự phiên tòa xử công khai Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ.

Thánh lễ tối thứ sáu này có khoảng trên một ngàn người tham dự, đa số là giới Trí thức trẻ của Giáo phận Vinh đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Thêm vào đó là giới Doanh nhân Trí thức Công giáo miền Bắc. Cùng cộng đồng giáo dân khắp nơi. Thánh lễ do cha Nguyễn Văn Lộc chủ sự, cùng với ngài có Linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng và Đỗ Đình Tư đồng tế.

Phần đầu lễ, Tu sĩ Antôn Nguyễn Văn Tặng, DCCT Hà Nội đã tường thuật vắn tắt cho cộng đồng được nắm rõ hơn về sự việc Luật sư Lê Quốc Quân cùng một số người bị công an đánh đập và bắt đi, vì Tu sĩ Tặng là người chứng kiến sự việc xảy ra ngày hôm đó.

Thánh lễ tối thứ 6 do cộng đoàn Vinh tại Hà Nội tổ chức cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân đã có sự tham gia của chị Thúy Hà, Phu nhân bác sĩ Phạm Hồng Sơn, người đang bị giam giữ cùng với Lê Quốc Quân. Và gia đình Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, bà Dương Hà vợ ông, bà Xuân Bích, em gái ông Vũ cũng hiện diện trong thánh lễ này.

Kết lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng nhấn mạnh một lần nữa, việc cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân là một việc làm hết sức thiết thực đối với cộng đoàn đang hiện diện trong nhà thờ. Ngài cũng gợi lại câu nói đã đi vào lịch sử của Đức Giám mục Phao lô Cao Đình Thuyên “việc của Thái Hà cũng là việc của Giáo phận Vinh, và việc của Giáo phận Vinh cũng là việc của Thái Hà” khi biến cố Thái Hà xảy ra. Điều đó cho thấy sức mạnh hiệp thông  lớn lao trong tình thương của Thiên Chúa mà người Công giáo đang được ân hưởng. Chính vì vậy, không có ba thù nào có thể vây hãm, tứ chiếng được người Công giáo.

Sau phần thắp nến cầu nguyện dưới chân mẹ Nữ Vương Công Lý, Chị Hiền, vợ Luật sư Lê Quốc Quân đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến cộng đồng Dân Chúa khắp nơi xa gần, đồng thời chị tha thiết mời gọi Giáo hội Công giáo Việt Nam, tất cả các thành phần cùng hiệp thông, dâng lời cầu nguyện cho chồng, gia đình được bình an.

Theo Truyền Thông Chúa Cứu Thế được biết, vào chủ nhật tới đây, cộng đoàn Doanh nhân – Trí thức miền Bắc tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân, cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình –Sự Thật được triển nở trên quê hương Việt Nam.

Cũng theo đó, trong thứ 7, chủ nhật tuần này, hàng loạt giáo xứ thuộc giáo phận Xã Đoài đồng loạt thắp nến cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân, cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình –Sự Thật được triển nở trên quê hương Việt Nam. Phản đối nhà cầm quyền có những hành vi đi trái với lương tri, nhân phẩm và quyền căn bản của con người.

Sau khi kết thúc thánh lễ cầu nguyện, tất cả mọi người đều chung tay ký vào kiến nghị gửi đến các cơ quan đòi thả Lê Quốc Quân và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn ngay lập tức và vô điều kiện.

Công an ập đến nhà thờ Thái Hà ngay sau khi thánh lễ kết thúc.
Paulus Lê Sơn, VRNs

1 responses to “Linh mục Thái Hà: Việc cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân là một việc làm hết sức thiết thực

  1. Pingback: DOANH NHÂN & TRÍ THỨC CÔNG GIÁO KÝ TÊN ĐÒI THẢ LS QUÂN và BS SƠN (Paulus Lê Sơn) « Ngoclinhvugia's Blog

Bình luận về bài viết này